Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Khi nào uống cà phê là tốt nhất?





  Cà phê là một loại thức uống rất đổi quen thuộc của chúng ta hiện nay mà hầu như ai cũng đã từng thưởng thức qua. Với cà phê, ngoài việc thưởng thức hương vị ra thì nó còn mang lại nhiều lợi ích giá trị khác cho cơ thể nếu chúng ta biết uống cà phê thế nào là đúng cách. Uống cà phê đúng cách ở đây không chỉ cần đúng lượng và cần phải đúng cả thời điểm nữa.Vậy thời điểm khi nào uống cà phê là tốt nhất cho sức khỏe của bạn? Sau đây Cà phê chín có đôi điều muốn chia sẻ cho bạn những thời điểm uống nào nên uống cà phê là hợp lý nhất và tốt nhất cho cơ thể của bạn.
Những thời điểm tốt nhất để uống cà phê:

1. Uống cà phê vào buổi sáng



  Thông thường đã là dân cà phê thì công việc đầu tiên vào mỗi buổi sáng là uống một ly cà phê chuẩn bị cho một ngày mới tốt đẹp. Thời điểm uống cà phê vào buổi sáng là thời điểm hoàn toàn thích hợp, tuy nhiên cần lưu ý chúng ta phải nên ăn sáng trước khi uống cà phê nhé.

  Cà phê là món đồ uống chứa chất kích thích giúp con người có được sự tỉnh táo. Với những người uống cafe thường xuyên sẽ tăng khoảng 30% lượng máu lưu thông trong khoảng thời gian hơn 75 phút so với nhóm người không uống cafe. Sự lưu thông máu tốt sẽ khiến lượng oxy vận chuyển tới các cơ nhiều hơn.Với một tách cafe buổi sáng sẽ giúp tăng cường quá trình tuần hoàn máu của bạn.

  Chất caffeine trong cà phê có thể tăng cường trí nhớ tỏng ít nhất 24 giờ sau khi con người uống cà phê. Một cốc cafe buổi sáng sẽ giúp bạn khởi động ngày làm việc hiệu quả nhất.

  Với một hàm lượng vừa phải, cà phê có tác dụng bảo vệ sức khỏe chúng ta làm giảm nguy cơ các tổn thương liên quan đến tuổi tác. Bạn hãy bổ sung một tách cafe mỗi buổi sáng nó sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe hơn.

2. Thời điểm từ 10 – 11h30 sáng


  Nếu bạn là người thích uống cà phê thì có thể thưởng thức ngay 1 ly cà phê vào khung giờ này. Theo các chuyên gia thì khoảng 10 – 11h 30 là thời gian hormone căng thẳng giảm thấp nên rất an toàn cho bạn uống 1 ly cà phê. Đặc biệt, thời điểm này nhiều bạn thường bắt đầu mệt mỏi, uể oải và buồn ngủ sau 1 buổi làm việc, nên thưởng thức ly cà phê sẽ giúp bạn tỉnh táo đúng lúc hơn.
3. Thời điểm từ 13h – 17h chiều
  Sau 13h chiều thì hàm lượng cortisol bắt đầu giảm xuống. Do đó, nếu cảm thấy buồn ngủ, đầu óc lơ mơ thì bạn có thể uống cà phê vào khung giờ này. 1 ly cà phê có thể giúp bạn tỉnh táo, tập trung và hoàn thành công việc hiệu quả hơn. Tuy nhiên, nếu bạn là người không quen uống cà phê thì chỉ nên uống trước 15h, đừng uống trễ quá có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ buổi tối nhé.

4. Một tách cà phê trước khi tập thể dục






  Đây là thời điểm vàng để uống cà phê mà rất ít người biết tới. Khi bạn uống một tách cà phê 30 phút trước khi tập thể dục bạn có thể tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy nhiều calo hơn, và làm cho hiệu quả tập luyện các môn thể thao có ý nghĩa hơn. Ngoài ra, nếu bạn duy trì ổn định thời điểm uống cà phê này bạn sẽ thấy kết quả đạt được của việc tập thể dục sẽ cao hơn so với thời gian bạn chưa thử uống cà phê ở thời điểm này.

5. Uống cà phê khi mệt mỏi





  Những lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, stress một ly cà phê chắc chắn sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn, vì thành phần chủ yếu của cà phê là cafein. Cafein có tác dụng kích thích hoạt động của hệ thần kinh, làm gia tăng các hoạt động thể chất có liên quan đến hệ thần kinh như hoạt động trí não, gia tăng trạng thái thức tỉnh, gia tăng hoạt động tư duy, làm tăng nhịp tim, tăng huyết áp, tăng hoạt động của cơ bắp… Qua đó, nó có tác dụng làm tăng sự hưng phấn tinh thần, tăng sự tập trung trí óc và hiệu quả làm việc.

  Một tách cà phê khi mệt mỏi có thể giúp bạn duy trì 4 giờ tỉnh táo. Tuy nhiên, với người uống cà phê thường xuyên thì hiệu quả này không lớn. Bạn lại phải điều chỉnh liều lượng cho phù hợp.

Cà Phê Chín


Share:

0 nhận xét: