Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Về cà phê chín


Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất cao nguyên Việt Nam, xứ sở nổi tiếng với cây cà phê của Việt Nam, tôi đã ấp ủ trong lòng khát vọng xây dựng thương hiệu nông sản cho quê hương. CÀ PHÊ CHÍN ra đời cũng vì lý do đó, một loại cà phê tự nhiên nhất, chuẩn nhất với hàm lượng khoa học công nghệ "đủ chín", để có thể sánh ngang với các loại cà phê nổi tiếng khác trên thị trường. 

Theo bạn thế nào là cà phê ngon? Câu trả lời là tùy theo khẩu vị của từng người cũng như họ đã quen với cách uống cà phê như thế nào: có người thích ngọt, có người thích đắng, có người lại thích có chút vị chua, có người thì thích uống lạnh, có người thì thích uống nóng, ... và tùy thói quen thưởng thức cà phê, chúng ta mỗi người đều có một loại cà phê được pha chế theo một cách riêng phù hợp khác nhau. Trong suốt quá trình tạo ra 1 ly cà phê, các yếu tố từ lúc gieo trồng, canh tác, đến thu hoạch, sơ chế, chế biến, rang xay và bảo quản đều đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành nên 1 ly cà phê NGON. Nhưng theo tôi chung quy hết lại, cà phê ngon phải khởi nguồn từ những hạt cà phê CHUẨN chín. Vậy cà phê chuẩn chín là gì? cà phê chuẩn chín khác gì cà phê chín thông thường?

Tỉ lệ cà phê chín thu hái thông thường
Thu hái cà phê chín thông thường

Tỉ lệ cà phê chín thu hái thông thường
Tỉ lệ cà phê chín thu hái thông thường
Cà phê chín/ chuẩn chín khác hoàn toàn với cách hái cà phê chín thông thường để chế biến ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, tất nhiên không loại trừ Việt Nam. Thông thường trong vụ cà phê, người ta  thu hoạch trái chín từ 2-3 lần trong vòng 2 tháng tại Việt Nam. Mỗi lần thu hoạch thì tỉ lệ hạt cà phê chín đỏ chiếm khoảng 50-80%, còn lại là những hạt cà phê xanh già và vàng. Vấn đề là ở chỗ, trong 50-80% quả cà phê chín đỏ này, chỉ có 30% hạt cà phê đạt tiêu chuẩn để cho chồn ăn: những hạt to nhất, nặng trái, chín mọng, đỏ thẫm ngay trên cây. 

Cà phê chín, cà phê chuẩn chín
Cà phê chín, cà phê chuẩn chín 
Cà phê chín được chế biến từ 100% hạt cà phê chuẩn chín lựa cho chồn nhung ăn, tại trang trại nuôi chồn và sản xuất cà phê chồn chuyên nghiệp tại Gia Lai. Áp dụng quy trình chế biến lên men sinh học mô phỏng quá trình tiêu hóa cà phê trong hệ tiêu hóa của chồn, rang xay mộc hoàn toàn, tạo nên sản phẩm cà phê "máng chồn" với hương vị đặc trưng mà ai đã từng một lần thưởng thức đều phải trầm trồ khen ngợi. Dù gu cà phê của bạn là gì, quan điểm cà phê ngon của bạn ra sao, cách uống cà phê của bạn như thế nào,.... thì bạn không thể chê được hương vị của cà phê chín được, đơn giản đây là loại cà phê sạch nhất, chuẩn chín nhất mà bạn từng thưởng thức. 

Cà phê máng chồn - Cà phê đầu tiên trên thị trường
Cà phê máng chồn - Cà phê đầu tiên trên thị trường

Cà phê chín hay còn gọi là cà phê "máng chồn" là sản phẩm độc quyền, lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam, hiện với số lượng rất hạn chế vì 100% cà phê đều được chế biến là những hạt cà phê chuẩn chín trên máng cho chồn hương ăn. 100% là vậy và sẽ luôn là vậy.


100% hạt cà phê chuẩn chín đạt chuẩn cho chồn ăn - là cam kết của thương hiệu
100% hạt cà phê chuẩn chín đạt chuẩn cho chồn ăn - là cam kết của thương hiệu


Sản phẩm đang được tiếp thị và phân phối trên toàn quốc bởi: Nông trại Bách Hợp
Mọi chi tiết xin liên hệ:
Công ty TNHH Cà Phê Chín
Địa chỉ: 21 Nguyễn Du, TP. Pleiku, Gia Lai
ĐT: 059 3874519

Share:

0 nhận xét: