Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

Gặp gỡ chuyên gia cà phê đến từ Hàn Quốc

  Cold brewed - pha cà phê bằng nước lạnh, nghe có vẻ rất lạ nhưng về phương diện khoa học, đây là phương pháp pha cà phê tốt nhất, có lợi cho sức khỏe nhất.

  "Khác với cách pha cà phê thông thường bằng nước nóng 90-95 độ C tại Việt Nam, cà phê pha lạnh được pha bằng nước lạnh ở nhiệt độ thường, tất nhiên thời gian ngâm cà phê đến khi lọc lâu hơn rất nhiều so với pha bằng nước nóng". Nghe ông Kim nói đến đây tôi rất chăm chú về loại cà phê nghe ra thì rất mới tại Việt Nam nhưng tại Hàn Quốc, sản phẩm đã được sấy thăng hoa bán như cà phê uống liền khá phổ biến ở quốc gia này.



Cà phê pha lạnh Cold brewed - so với cà cách pha nóng thông thường 
  Ông nói tiếp: "Ưu điểm của cà phê pha lạnh đó là cà phê sau khi lọc có mùi vị nhẹ dịu dễ chịu hơn cà phê pha bằng nước nóng, cà phê pha lạnh ít đắng, ít chua hơn so với cách pha nóng thông thường. Tất nhiên chẳng ai lại a dua theo trào lưu nào đó mà bản chất nó không có ưu điểm vượt trội nào so với cách thông thường".

  "Vậy sự khác nhau đó là gì?" tôi rất muốn nghe câu trả lời.


Gặp gỡ chuyên gia cà phê từ Hàn Quốc - Cà phê chín 
  "Cold brewed coffee giảm sự bay hương cà phê trong quá trình tiếp xúc nhiệt độ so với pha nóng nên khi uống hậu vị cà phê rất tốt, nó thường lưu hương lâu ở miệng. Ngoài ra cà phê này rất dễ uống đặc biệt là đối với những người có hệ tiêu hóa không tốt, bị trào ngược dạ dày do thừa acid, hay người cứ hễ uống cà phê vào là tim đập thình thịch."

  Nói đến đây tôi thật sự bất ngờ, từ lúc ra cái tên CÀ PHÊ MÁNG CHỒN đến giờ, lắng nghe phản hồi của khách hàng nào là:

- Cà phê của em uống sao không giống ở tiệm?

- Cà phê gì mà nhạt quá vậy, không đắng, cũng không chua.

- Cà phê của em chị uống vào tim không hồi hộp như ở quán, chị thích!

- ....


  Ít ra cái loại cà phê mà mình đang bán cũng có trường phái thích uống nó rồi, trường phái những người THÍCH THƯỞNG THỨC CÀ PHÊ.

  Cold brewed cà phê là sản phẩm từ Hàn Quốc, đang được xúc tiến phát triển thị trường tại Việt Nam, thay vì ta phải pha cà phê bột bằng nước lạnh, để qua đêm và hãm thì nay sản phẩm được sấy thăng hoa, chỉ cần pha vào nước lạnh uống rất tiện lợi.

Cà phê pha lạnh uống liền sấy bằng công nghệ thăng hoa, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam 

Cảm ơn ông.

Tôi lại đi bán cà phê của tôi tiếp đây.

Thân.

Cà Phê Chín





















Share:

0 nhận xét: