Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Cận cảnh cho chồn nhung ăn cà phê chuẩn chín

Cận cảnh cho chồn nhung ăn cà phê chuẩn chín


Một tuần chồn hương chỉ được cho ăn 2 lần cà phê chuẩn chín, các ngày khác còn lại chồn vẫn ăn thức ăn bình thường gồm các loại ngũ cốc và thức ăn bổ sung nhằm cân bằng dinh dưỡng cho chồn nuôi.

Khi ăn cà phê chín, chồn luôn luôn lựa những quả to, chín đậm và thơm nồng để ăn trước, chúng cắn và nhả bỏ lớp vỏ ngoài của trái cà phê chín, phần vỏ trái cà phê có vị chát đắng và khó tiêu nên chồn hương không ăn, chúng chỉ ăn phần nhân hạt cà phê bao gồm phần nhầy còn tươi, nhớt bao quanh nhân hạt. Chồn hương nuốt nguyên phần nhân trái chín này mà không nhai vỡ hạt, đó là lý do chồn hương bài tiết ra nguyên hình dạng hạt cà phê nhân sau khi đã tiêu hóa hết phần chất dinh dưỡng nằm giữa lớp vỏ ngoài của hạt cà phê chín và phần nhân với vỏ mày cứng bao quanh.

Lựa cà phê chuẩn chín từ cà phê chín
Lựa cà phê chuẩn chín từ cà phê chín

Cà phê chồn nổi tiếng trên thế giới như một thức uống huyền thoại tại các đồn điền cà phê ở các nước thuộc địa từ những năm đầu của thế kỷ 19 của các nước đế quốc. Đến cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20 khi sự thông thương lẫn nhau trên toàn cầu dễ dàng hơn, cùng sự phát triển của internet, các sản phẩm cao cấp đắt tiền như cà phê chồn mới có dịp được giới thiệu đến với nhiều người dùng trên thế giới.

 CÀ PHÊ MÁNG CHỒN

Chồn chỉ ăn khoảng 10-15% cà phê chuẩn chín sau khi đã lựa kỹ trên máng ăn của chồn, đây là nguyên liệu đầu vào, khởi nguồn cho chất lượng của CÀ PHÊ MÁNG CHỒN hiện tại


Hiện nay 1 trại nuôi chồn trung bình khoảng 50 con thì 1 năm chỉ có thể tạo ra được khoảng 25kg cà phê phân chồn nguyên liệu, trong điều kiện kỹ thuật chăm sóc tối ưu. Để đầu tư cho mô hình này và duy trình mô hình thì nhà đầu tư cũng tốn một khoản tiền không hề nhỏ. Do vậy chi phí giá thành 1kg cà phê chồn rẻ nhất tại trại cũng khoảng 10tr đồng/kg, còn các công ty thương mại có tên tuổi tại Việt Nam như Trung Nguyên, cà phê Trại Hầm,.... cũng đang xuất khẩu cà phê chồn (weasels coffee) vào các nước châu Âu và một số nước khác với giá dao động từ 2.000-2.500 USD/kg.

Indonesia là nước Đông Nam Á như Việt Nam với vùng nông nghiệp trồng cà phê năng suất cao và đặc trưng, tại đây sản phẩm cà phê chồn của Indo cũng phát triển khá mạnh, sản phẩm cà phê chồn từ Indonesia hiện khá nổi tiếng trên thế giới.


Share:

0 nhận xét: