Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Bí quyết uống cà phê để giảm cân

  Giảm cân để có được một vóc dáng đẹp thì hầu như ai cũng mong muốn nhưng không cần phải đi đâu xa hoặc làm gì quá khó để giảm cân đâu, bạn chỉ cần ngồi tại nhà thưởng thức một ly cà phê nhưng phải đúng cách thì mới mong cà phê sẽ mang lại tác dụng giảm cân cho bạn. Sau đây Cà phê chín xin chia sẻ cho các bạn bí quyết uống cà phê để giảm cân và rất dễ thực hiện.





  Vào mỗi buổi sáng, thưởng thức một tách cà phê sẽ mang lại cho tinh thần được sảng khoái, thoải mái, tỉnh táo để bắt đầu một ngày dài năng động.
  Lượng caffeine có trong cà phê sẽ tạo điều kiện cho các axit béo có trong máu được chuyển hóa thành năng lượng và nhờ đó mà cà phê giúp đốt cháy các chất béo trong cơ thể. Ngoài ra caffeine còn có tác dụng lợi tiểu và giúp đào thải được độc tố ra khỏi cơ thể.
  Theo nghiên cứu từ Đại học Harvard, mỗi ngày nên sử dụng từ 500 – 600mg caffeine tương đương với 4 tách cà phê sẽ không gây ra các tác dụng phụ cho cơ thể. Do đó chúng ta không nên uống vượt quá liều lượng cho phép.
  Hàm lượng caffeine có trong cà phê sẽ giúp giải phóng lượng chất béo có trong máu do đó mà cà phê rất thích hợp cho việc giảm cân.

Bí quyết uống cà phê để giảm cân


1. Không nên cho đường vào cà phê




  Nên thưởng thức một ly cà phê không đường sau mỗi bữa ăn và nên nhớ không nên cho đường hoặc thêm sữa vào cà phê vì như thế sẽ cản trở việc giải phóng chất béo và dễ gây tình trạng béo thêm cho bạn.


2. Uống cà phê nóng

  Uống cà phê nóng sẽ tạo điều kiện cho cơ thể đốt cháy lượng calo nhiều hơn và nhiệt lượng của cơ thể được tăng lên. Ngoài ra việc thương thức cà phê nóng sẽ giúp bạn dễ dàng cảm nhận được mùi hương từ những hạt cà phê tươi ngon và sẽ giúp cho bạn được tỉnh táo, tập trung hơn.
  Uống cà phê nóng sẽ giúp cho cơ thể sản sinh ra lượng oxy hóa giúp cho việc phòng ngừa ung thư, ngăn ngừa lão hóa và bệnh tim mạch.


3. Cà phê nguyên chất tốt nhất cho mục đích giảm cân

  Cứ 100g cà phê nguyên chất sẽ có chứa khoảng 2.25g calo. Do đó uống cà phê sau mỗi bữa ăn sẽ giúp giải phóng được lượng mỡ trong cơ thể. Ngoài ra uống cà phê nguyên chất sẽ giúp cho việc lợi tiểu, hỗ trợ thúc đẩy hệ tuần hoàn của máu trong tim. Tuy nhiên, uống cà phê nguyên chất sẽ dễ gây ra tình trạng mất ngủ do đó bạn không nên uống cà phê trước khi đi ngủ và cần phải uống một lượng vừa phải.
  Uống cà phê nguyên chất sẽ có tác dụng làm đẹp đối với các chị em phụ nữ nếu như thường xuyên uống. Với bệnh huyết áp thấp, các chuyên gia thường khuyên người huyết áp thấp nên uống cà phê để ổn định huyết áp hiệu quả hơn.

4. Ngửi mùi hương của cà phê




  Như chúng ta đã biết cà phê có một mùi hương rất thơm và dễ chịu, việc cảm nhận hương thơm của tách cà phê sẽ giúp chúng ta được thoải mái và tăng cường được độ nhạy của giác quan. Khi làm việc, ngửi hoặc thưởng thức một ly cà phê sẽ giúp cho tinh thần được tốt hơn và tập trung hơn vào công việc. Ngoài ra việc ngửi hương vị của cà phê sẽ kích thích các dây thần kinh trong não và làm giảm tình trạng thèm ăn do đó mà chúng ta sẽ thực hiện được việc giảm cân hiệu quả.

5. Thể dục nhẹ sau khi uống cà phê

  Sau khi uống cà phê xong từ 30 - 40 phút, nồng độ axit béo trong máu từ từ tăng lên, do đó khi kết hợp với vận động nhẹ có thể giúp lượng axit béo chuyển thành năng lượng và đốt cháy hiệu quả chất béo.

6. Làm đẹp bằng bã cà phê

  Sử dụng bã cà phê để mát xa cho vùng da sẽ giúp cho làn da luôn được hồng hào và mềm mịn, giúp làn da luôn săn chắc và khỏe mạnh. Khi mát xa với bã cà phê, chúng ta nên pha thêm chút nước sau đó thoa đều và mát xa ở những nơi như bụng dưới, đùi, eo vì những nơi đây thường xuyên có lượng mở tích tụ. Nếu làm thường xuyên như vậy sẽ giúp loại bỏ được lượng mở thừa giúp cho việc giảm cân được hiệu quả.



Lưu ý: Những người mắc các bệnh về dạ dày, tiêu hóa không tốt, lượng axit dạ dày quá nhiều hoặc dễ mất ngủ nên hạn chế uống quá nhiều cà phê.

Cà Phê Chín


Share:

0 nhận xét: