Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Cà phê chín - Giải pháp cho người dễ bị chột bụng khi uống cà phê vào buổi sáng

Đau bụng, chột bụng, khó chịu,... là những triệu chứng khá thường gặp khi uống cà phê, đặc biệt là vào buổi sáng sau khi thức dậy. Vậy đâu là nguyên nhân và cách khắc phục?

Tôi thường bị chột bụng khi uống cà phê vào buổi sáng

Không giống như các bộ phận khác trong cơ thể, dạ dày là một cơ quan khá khác biệt so với các cơ quan còn lại, đặc biệt là vào buổi sáng sau khi thức dậy. Da dày được nghỉ ngơi sau một đêm dài thường trống rỗng vào buổi sáng, nếu uống cà phê trước khi ăn sáng rất dễ gây rối loạn tiêu hóa, hay còn gọi là chột bụng, đau bụng, hoặc hội chứng ruột bị kích thích khi uống cà phê. 

Nguyên nhân uống cà phê buổi sáng hay bị chột bụng có thể là do: 

- Cà phê là chất kích thích mạnh, rất dễ phản ứng với dịch vị dạ dày, vốn đang tăng tiết vào buổi sáng, tạo ra các chất gây khó tiêu trên thành dạ dày. Phản ứng này đặc biệt mạnh khi uống cà phê lúc bụng rỗng.
- Cà phê không nguyên chất, trong cà phê có nhiều phụ liệu, ... dễ phản ứng với với dịch vị dạ dày tạo nên nhiều chất khó tiêu, kết tủa.
- Thành phần pha vào cà phê gồm: đá lạnh không vệ sinh, hoặc sữa đặc chưa được xử lý chín,....: Một số người dị ứng và mẫn cảm với đá lạnh và sữa đặc thường cảm thấy chột bụng khi uống các thành phần này vào buổi sáng
- Người có thể tạng ốm yếu, xanh nhạt, Đông y gọi là thể hàn thường hay gặp trường hợp chột bụng này vào buổi sáng, không những do uống cà phê lúc đói, thậm chí lúc no họ cũng bị; đôi khi ăn sáng món lạ cũng bị.

Sau đây là một số giải pháp để hạn chế bị đau bụng khi uống cà phê vào buổi sáng

- Nên ăn sáng vừa no trước khi uống cà phê.
- Nên uống cà phê đen nóng vào buổi sáng, không uống thêm với sữa đặc.
- Uống cà phê loãng hơn là cà phê pha đặc để giảm kích ứng dạ dày.
- Chọn loại cà phê ngon, sạch, chuẩn chín đúng điệu.k
- Nên pha thêm lát gừng khi uống cùng cà phê để giảm tính hàn trong da dày vào sáng sớm. Gừng trong đông y còn có tác dụng làm ấm thể hàn, tăng cường sức khỏe và công năng của dạ dày.

Cà phê chín - cà phê ít tác dụng phụ nhất

Cà phê máng chồn từ cà phê chuẩn chín - Cà phê được chế biến mô phỏng sinh học bằng công nghệ vi sinh trong hệ tiêu hóa của chồn, được cho là ít gây ra tác dụng phụ cho người sử dụng

Không hiểu vì cơ chế gì mà cà phê chín lại ít gây tác dụng phụ khi sử dụng đối với nhiều người. Trong suốt thời gian qua, chúng tôi ghi nhận hầu như các khách hàng sử dụng cà phê chín đều hài lòng với sản phẩm, đặc biệt là cà phê chín khi sử dụng vào buổi sáng lại ít gây chột bụng như thường xảy ra khi uống các loại cà phê khác trên thị trường. Chúng tôi hiện chưa có những nghiên cứu cụ thể về tác dụng của sản phẩm trên lâm sàng cụ thể, phỏng đoán trường hợp này có thể do những nguyên nhân sau đây:
- Cà phê chín - được chế biến theo phương pháp sinh học mô phỏng quá trình tiêu hóa bên trong hệ thống tiêu hóa của chồn, quá trình này có sự tham gia của một số loại enzym thuần chủng, đặc biệt là có một tỉ lệ nhất định mật ong chín tổ trong quá trình lên men. Trong đông y, mật ong có tính ấm, có tác dụng trung hòa dịch vị dạ dày và kích thích tiêu hóa.
- Cà phê chín - được tuyển lựa thủ công hoàn toàn từ những hạt cà phê hái chín thông thường, hoàn toàn không có lẫn các hạt cà phê kém chất lượng vào nguyên liệu.
- Cà phê chín - được rang xay mộc hoàn toàn không có phụ gia trong quá trình chế biến
- Cà phê chín - với nhiệt độ rang thấp, hoàn toàn không bị cháy khét trong quá trình rang, hàm lượng HMF cực thấp, giảm tối đa việc phát sinh các chất thứ cấp không mong muốn trong thành phần cà phê

Cảm ơn những chia sẻ rất thật của quý khách hàng, rất mong sẽ nhận được thêm nhiều ý kiến đóng góp cũng như những trải nghiệm sử dụng sản phẩm đến với chúng tôi. Đó là nguồn động lực để chúng tôi cố gắng hơn nữa để nâng cao chất lượng sản phẩm trong thời gian tới.

Dược sĩ: Đào Kim Thanh





Share:

0 nhận xét: